Nếu bạn đã từng hoặc đang sống ở thành thị chắc hẳn bạn đều đã trải qua cảm giác ngột ngạt bí bách. Bởi hầu hết các ngôi nhà ở thành thị đều khá thiếu màu xanh của thiên nhiên do vậy mà các khu vực như sân thượng, ban công luôn là không gian lý tưởng mang lại sự dễ chịu thoải mái khi được tận hưởng khí trời. Vậy làm thế nào để biến hóa ban công thành góc chill tuyệt vời cho gia đình hãy tham khảo bài viết này của Papasan Việt Nam nhé!

Biến hòa ban công thành góc Chill với ghế Papasan

  1. Lựa chọn phong cách trang trí yêu thích cho ban công

Trước khi bắt tay vào trang trí việc đầu tiên bạn cần định hình phong cách trang trí phù hợp cho ban công nhà bạn. Đầu tiên việc định hình rõ phong cách trang trí sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí do mua những phụ kiện trang trí không cần thiết, không phù hợp với phong cách yêu thích của bạn.

Biến hòa ban công thành góc Chill với ghế mây đơn

Một ban công lung linh mang đậm hơi thở tự nhiên

Thứ hai, mỗi dạng ban công sẽ có những phong cách trang trí sao cho phù hợp. Ví dụ với dạng ban công kín thường có tường và cửa sổ bao kín vậy nên bạn có bạn nên chọn phong cách trang trí kiểu tinh giản. Bởi ban công hẹp và kín bạn không thể chọn kiểu trang trí cầu kỳ nếu không nó sẽ tăng cảm giác trật trội hơn.

  1. Lựa chọn phụ kiện nội thất trang trí 

Sau khi xác định được phong cách và có ý tưởng để trang trí, việc tiếp theo là lựa chọn 

Thế nhưng nếu may mắn sở hữu một bạn công rộng thoáng kiểu mở bạn có thể làm lựa chọn cho ban công nhiều phong cách hơn. Bạn có thể tham khảo phong cách Vintage cho ban công nhà mình.

Một chiếc xích đu mây Papasan cũng đủ làm điểm nhấn cho ban công

Hoặc bạn cũng có thể dùng một chiếc ghế mây Papasan kết hợp với bàn mây cũng là một gợi ý hay bạn có thể tham khảo

Bạn thích một ban công xanh, có ánh đèn lãng mạn, và một bộ bàn ghế nhỏ làm nơi thư giãn, tụ họp của gia đình. Bạn có thể lựa chọn các phụ trang trí như: thanh lưới kết hợp với các cây treo, rồi tự làm macrame (kiểu như không gian tại Đà Lạt), để cho không gian thêm tươi mới và thân thiện với môi trường hơn bạn có thể chọn ghế mây Papasan kết hợp bàn mây nhỏ sẽ là một ý tưởng không tồi khi lựa chọn phụ kiện trang trí cho ban công nhà mình đấy.

Dưới đây là lời chia sẻ của một bà mẹ muốn gửi đến những ai đang có mong muốn cải thiện ban công nhà bạn, hãy đọc và có thêm động lực bắt tay trang trí thôi nào.

“Ban công là khoảng không gian dễ bị bỏ quên nhất trong những ngôi nhà phố, đặc biệt là những ban công có diện tích nhỏ. Bởi mọi người thường nghĩ, diện tích nhỏ như vậy sẽ rất khó để bố trí sao cho đẹp và hợp lý. Nhưng thực tế, đó là do mọi người chưa tìm được ý tưởng hợp lý với diện tích và chi phí mình có thôi. Chỉ cần dành thời gian để tìm hiểu, tham khảo những ý tưởng cải tạo, chắc chắn nếu yêu khoảng ban công nhỏ sẽ có cách thổi hồn khiến ban công nhà bạn tràn đầy sức sống và sự tươi mới”.

Xem thêm bài viết: ghế ngồi đọc sách giá rẻ, ghế mây cho bé, mua ghe cho ba bau

PAPASAN VIỆT NAM – TINH HOA NGHỆ NHÂN VIỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *