Có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ rằng, những đồ nội thất làm từ mây sẽ chẳng đạt được độ bền và tuổi thọ lâu như một số nội thất làm bằng gỗ thông thường. Và thực tế chỉ ra rằng đó là một lối nghĩ sai lầm về các nội thất mây. Trong bài viết này Papasan Việt Nam hy vọng bạn sẽ có những cái nhìn mới về nội thất mây.

  1. Đặc tính tự nhiên của cây mây

Ở Việt Nam từ ngàn đời nay cây mây đã trở nên khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày của người Việt. Những vật dụng làm bằng mây được sử dụng khá phổ biến như: giỏ đựng, túi xách, bình đựng tích trà… 

Vậy có phải sự ưa chuộng các sản phẩm làm từ mây của người Việt là do sự ngẫu nhiên? Thực chất mọi nguồn gốc đều chẳng xuất phát từ sự ngẫu nhiên nào cả bởi mọi thứ đều có lý do của nó. Sở dĩ các đồ nội thất được làm từ mây được người Việt ưa chuộng bởi do mây có những đặc tính vô cùng tuyệt vời chẳng hạn như: mây có độ bền và mềm dẻo cực chất lượng, sự mềm dẻo và dai của mây giúp những người thợ có thể dễ dàng uốn và tạo hình cho sản phẩm mà không lo giòn, đứt gãy.

Song mây – thuộc nhóm mây song của Việt Nam

Ngoài ra với khả năng chịu sâu bệnh tốt các sản phẩm làm từ mây khá bền và có tuổi thọ cao, khả năng chống lại mối mọt cực kỳ tốt. Bên cạnh đó sản phẩm nội thất mây thường có màu sắc nhã nhặn mộc mạc, đơn giản như màu trắng ngà tự nhiên của mây cực bắt mắt.

  1. Một số nội thất phổ biến được làm từ mây

– Ghế mây

Một trong những nội thất mây đang được săn đón trong những năm gần đây phải nhắc đến bàn ghế mây. Những chiếc ghế mây đặc biệt ghế mây Papasan xuất hiện khá phổ biến trong các gia đình. Không chỉ được yêu thích bởi sự rộng rãi thoải mái cùng thiết kế tinh xảo mà còn được mọi gia đình yêu thích bởi chất liệu mây tự nhiên 100% của ghế. Chiếc ghế được làm từ những người thợ có tay nghề cao nên khá tinh tế và độc đáo đến từng chi tiết. Theo tham khảo từ nhiều khách hàng họ đều nói rằng: ghế mây Papasan nó phù hợp với mọi không gian, họ đánh giá cao tính tiện lợi này của ghế.

Sopha mây

So – pha mây tinh tế mang đậm chất vẻ cổ điển

Một chiếc sopha mây với kiểu dáng độc đáo cũng đủ làm không gian phòng khách nhà bạn trở nên cuốn hút và khác biệt hẳn so với những phòng khách khác. Nhờ chế tác bằng chất liệu tự nhiên chiếc sopha giúp không gian phòng khách thêm tươi mới và thân thiện với môi trường. Mộc mạc đơn giản là vậy nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp tinh tế.

– Túi xách

Túi sách mây kiểu dáng tinh tế độc lạ lựa chọn số 1 của các quý cô

Quên đi những kiểu túi xách thời thượng đến từ chất liệu da, hay vải như hiện nay đi, bởi bạn sẽ bị mê mệt bởi vẻ đẹp lạ độc của chiếc túi xách được làm thủ công từ mây đấy. Với những sợi mây được tuyển chọn kỹ lưỡng kết hợp với sự sáng tạo, khéo léo của người thợ đã mang đến cho bạn một chiếc túi xách vô cùng tinh giản nhưng vẫn toát lên được phong cách thời thượng.

– Giường mây

Giường mây Papasan kiểu dáng độc lạ giúp không gian phòng ngủ thêm lôi cuốn

Nếu bạn đang gặp hội chứng khó ngủ, hoặc bạn là một người khá kỹ tính trong việc làm thế nào để có một giấc ngủ ngon thì có thể tham khảo chiếc giường mây Papasan đặc biệt này nhé. Bạn sẽ chỉ thốt lên và ngạc nhiên khi được diện kiến chiếc giường mây đặc biệt này. Tạm bỏ qua và chất lượng vật liệu màu sắc… chỉ riêng phần kỹ thuật đan và tạo hình thôi chiếc giường đã có thể thu hút bạn rồi. Để nâng cao vẻ đẹp và sự sang trọng của giường người nghệ nhân đã tạo ra rất nhiều kiểu sáng sang trọng độc đáo như: giường đuôi công, giường theo phong cách tinh giản…

Xem thêm bài viết: mẫu bàn mây, có nên mua ghế papasan, ghế papasan vũng tàu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *