“Gặp bạn ở đây hội uống trà

Xanh ngàn hương ngát ướp hồn ta

Mênh mông trời đất tầm siêu đạo

Hạnh phúc nào bằng ta với ta?”

Thưởng trà được xem là thú vui tao nhã gói trọn tinh hoa của người Á Đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngày cuối tuần cùng bạn bè ngồi bên ly trà nóng, thỉnh thoảng nhấp một ngụm trà nóng để thấy đời đẹp và nhẹ nhàng đến nhường nào. Để bạn có một không gian thưởng trà tuyệt vời hãy dõi theo bài viết dưới đây của Papasan Việt Nam nhé!

  1. Khám phá lịch sử của trà Việt

Theo một số giả thuyết, trà việt đã có từ rất sớm. Cây chè với nhiều giá trị khai thác đã được người Việt phát hiện và trồng từ mấy ngàn năm trước. Do vậy mà văn hóa thưởng trà và khái niệm “nghệ thuật thưởng trà” đã hình thành ở Việt Nam từ rất sớm. Trong văn hóa Việt Nam trà được xem là tri kỷ và thưởng trà là nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Việt.

Thưởng trà – thú vui tao nhã của những người yêu trà

 

  1. Tìm hiểu nghệ thuật thưởng trà của người Việt

Nếu là người thích thưởng trà chắc bạn đã viết thưởng trà cần phải tinh tế đến nhường nào. Một người cảm nhận được vị ngon, vị thơm của trà thường được đánh giá cao. Bởi những người biết thưởng trà phải là người vô cùng tinh tế và thanh cao.

Cách pha trà đơn giản nhưng vô cùng tinh tế

So với cách thưởng trà của người Nhật, người Trung thì cách thưởng trà của người Việt có vẻ đơn giản hơn, nhất là trong cách pha trà. Đơn giản về hình thức nhưng người Việt vẫn rất tinh tế nhạy cảm khi thưởng trà. Nếu đã có cơ hội thưởng trà cùng người Việt, đặc biệt là những người có kiến thức uyên thâm về trà bạn sẽ thấy họ có yêu cầu khắt khe như thế nào về hương vị.

Với người Việt thưởng trà là cách giúp bạn dưỡng tâm, tĩnh trí. Vậy nên khi uống trà, bạn phải uống thật chậm mới có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt và sự tinh tế tao nhã khi uống trà. Theo thời gian, cách pha trà cũng có nhiều biến tấu nhưng vẫn giữ được tinh thần của việc thưởng trà thì không hề thay đổi. Trà vẫn là thức uống thanh tao giúp cho người thưởng thức thư giãn tinh thần, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ mỗi khi bạn đến chơi nhà.

  1. Cách để tạo nên không gian thưởng trà lý tưởng

Để có một không gian thưởng trà tinh tế, toát lên được vẻ thanh tao của người thưởng trà luôn nhận được nhiều quan tâm của những người yêu trà. Thực ra có một không gian thưởng trà lại vô cùng đơn giản với bộ nội thất mây Papasan. 

Người Việt thích thưởng trà ở không gian yên tĩnh gần gũi với thiên nhiên

Một chiếc bàn mây nhỏ xinh kết hợp chiếc ghế mây Papasan bạn đã có một vị trí thưởng trà lý tưởng. Vẻ đẹp mộc mạc mang đậm vẻ đẹp truyền thống nhờ thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ trong từng đường viền… của một bộ nội thất mây Papasan đã có thể mang lại không gian thưởng trà đậm văn hóa Việt. 

Để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian thưởng trà bạn có thể kết hợp nội thất mây với những phụ kiện khác như: bình đựng tích bằng mây, bình hoa trang trí bàn trà theo phong cách cắm hoa Ikebana truyền thống của người Nhật.

Ở bài viết này Papasan Việt hy vọng sẽ giúp bạn có được một không gian thưởng trà tuyệt vời. 

Xem thêm bài viết: cửa hàng mây tre lá, xich đu mây hcm, ghế mây cho bé

PAPASAN VIỆT NAM – TINH HOA NGHỆ NHÂN VIỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *